Bạn đã biết được bao nhiêu về 8 lợi ích của việc uống trà sâm lâu năm?

Tác dụng của trà sâm

Trà nhân sâm có nguồn gốc từ 100% nhân sâm nguyên chất. Hiệu quả và tác dụng của trà sâm là do các chất hóa học tự nhiên có trong củ nhân sâm, được gọi là “ginsenosides”.

Trà sâm là một loại trà giải khát tương đối thông dụng, có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng nhất định trong việc nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Đối với bệnh nhân đái tháo đường, nó có tác dụng phòng và chữa bệnh rất tốt, ngoài ra nó còn có tác dụng chống ung thư nhất định, nó còn có vai trò tốt trong việc điều hòa huyết áp và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mạch máu não, nó còn có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ gan. Hãy cùng SilverLife tìm hiểu những lợi ích của việc uống trà nhân sâm mỗi ngày nhé!

Uống trà sâm lâu năm giúp kéo dài tuổi thọ

Tác Dụng Của Trà Sâm Khi Dùng Lâu Năm

1. Trà nhân sâm có tác dụng ngăn ngừa ung thư và chống ung thư

Nhân sâm có thể tăng cường chức năng miễn dịch của bệnh nhân ung thư và nâng cao sức đề kháng. Nó có thể ức chế sự phát triển và di căn của tế bào ung thư, có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa tái phát sau phẫu thuật. Theo y học hiện đại, sự tham gia của nhân sâm trong các loại thuốc chống ung thư có thể tăng cường khả năng tiêu diệt tế bào ung thư và giảm tác dụng phụ của thuốc chống ung thư.

2. Trà nhân sâm tăng cường chức năng miễn dịch

Nhân sâm là thực phẩm được lựa chọn hàng đầu để bồi bổ sức khỏe, rất giàu protein, vitamin, axit amin,…Đặc biệt chứa ginsenosides, một chất quan trọng giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Tác dụng của trà sâm khi uống lâu năm là cơ thể luôn khỏe mạnh, ít bệnh vặt, sức đề kháng tăng, sức bền của cơ thể cũng cải thiện đáng kể.

Nhân sâm sở hữu hoạt tính thích nghi và có tác dụng phòng thủ chống lại các kích thích khác nhau hình thành bệnh.

3. Trà nhân sâm có chức năng điều hòa huyết áp

Các saponin trong nhân sâm (nhóm Rb, Rc) có tác dụng hạ huyết áp. Sử dụng trà nhân sâm lâu dài có thể mở rộng mạch máu, cải thiện lưu thông máu, có tác dụng tốt hơn đến chức năng tế bào bên trong, cholesterol và lipid máu.

4. Trà nhân sâm có tác dụng bảo vệ và điều trị đối với gan

Hoạt chất ginsenosides trong nhân sâm có thể bảo vệ gan, thúc đẩy tổng hợp protein, thúc đẩy chuyển hóa đường, chất béo và giải độc, đồng thời có thể thúc đẩy tái tạo gan và chống viêm gan. Ngoài ra, trà nhân sâm còn có tác dụng kiện tỳ*, giải cảm.

*Giải thích: Kiện tỳ điều vị là cách nói của Đông y, là phương pháp trị liệu giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa như dạ dày, tuyến tụy, lá lách tốt hơn. Đông y có câu “Dưỡng tỳ vị chính là dưỡng nguyên khí, dưỡng nguyên khí chính là dưỡng sinh mệnh”, tỳ vị khỏe là nhân tố quan trọng quyết định tuổi thọ dài hay ngắn.

5. Trà nhân sâm có tác dụng làm giảm căng thẳng và mệt mỏi

Trên thực tế lâm sàng, những người hay căng thẳng, mệt mỏi có thể dùng sâm rừng, có thể khôi phục lượng đường trong máu do căng thẳng và mệt mỏi về mức bình thường, ngăn ngừa thiếu máu do luyện tập, đồng thời có tác dụng nâng cao khả năng vận động và giảm mệt mỏi. Đồng thời, tiêu dùng vừa phải trong thời gian dài còn có thể nâng cao khả năng chịu đựng trong môi trường nóng lạnh.

6. Trà nhân sâm có tác dụng điều trị và phòng ngừa xơ cứng động mạch, tăng lipid máu,…

Hoạt chất ginsenosides trong sâm rừng có tác dụng làm giãn nở mạch máu, bồi bổ khí huyết, chống xơ cứng động mạch, chống tổn thương tế bào nội mô mạch máu. Đặc biệt, Rb2 có khả năng làm giảm Cholesterol trong máu và các bệnh về mạch máu gây ra.

7. Trà nhân sâm cải thiện các rối loạn mãn kinh ở phụ nữ

Theo thống kê lâm sàng, sau khi phụ nữ uống trà nhân sâm thường xuyên, 80% các triệu chứng mãn kinh của phụ nữ được cải thiện đáng kể.

8. Tác dụng của trà sâm: chống oxy hóa và chống lão hóa

Các saponin và axit amin có trong nhân sâm có thể ức chế sự hình thành các peroxit lipid, phân hủy các peroxit lipid đã hình thành và làm chậm quá trình lão hóa của tế bào.

Điều đáng nói là trà nhân sâm có chứa ginsenosides, axit amin và giàu sắt, canxi, enzym nhân sâm và nhiều loại vitamin có tác dụng dưỡng âm, dưỡng da, dưỡng tâm, cường não, phục hồi thể lực – Tiêu trừ mệt mỏi, giúp minh mẫn. Với tác dụng giải nhiệt, dưỡng sinh khí, chữa huyết hư, khô họng, tiêu khát, suy nhược mệt mỏi, trà nhân sâm là sản phẩm cao cấp từ thiên nhiên rất thích hợp cho người đương đại thưởng thức.

Trà nhân sâm là thức uống bồi bổ, các bạn dùng nhân sâm thường xuyên như uống trà sâm nên không quá 4 gram mỗi ngày, uống lâu dài có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt. Nhưng khi uống, tốt nhất không nên uống trà trước bữa ăn, nên uống trà sau bữa ăn sáng khoảng 20 phút có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm nhờn, thông ruột và dạ dày.

SilverLife đã tạo ra những gói trà túi lọc chứa 100% nhân sâm Canada nguyên chất. Điều này giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc tận hưởng những lợi ích của nhân sâm Canada bằng cách ngâm một túi trà trong nước nóng và thưởng thức chỉ sau vài phút.

Bạn có thể xem thêm những nghiên cứu về tác dụng nhân sâm tại trang ” Trung tâm Quốc gia về Thông tin Công nghệ sinh học,Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.