Nhân Sâm Có Hiệu Quả Phòng Chống Bệnh Ung Thư Hay Không?

Cây Nhân Sâm Canada

Ung thư là một căn bệnh nan y phổ biến nhất và được coi là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai trên toàn cầu. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ước tính có hơn 9 triệu ca tử vong do ung thu trong năm 2018.

Nhân sâm là một loại thảo dược quý được sử dụng rất nhiều hiện nay. Nhân sâm có tác dụng phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hay không?

Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nhân Sâm Có Hiệu Quả Trong Phòng Chống Bệnh Ung Thư Hay Không?

Áp dụng hóa chất thực vật trong phòng ngừa và điều trị ung thư là một vấn đề được quan tâm hàng đầu. Nhưng khi điều trị ung thu sẽ gây ra những tác dụng phụ không tốt vậy nên phương pháp tự nhiên giúp giảm thiểu tác dụng phụ khi điều trị bệnh ung thư cũng rất được quan tâm.

Xem Thêm: Phương Pháp Điều Trị Ung Thư Bằng Hóa Trị

Nhân sâm là một loại thảo dược tự nhiên đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu, chứng minh về hoạt động phòng chống ung thư hiệu quả. Nó cũng được sử dụng để làm giảm những tác dụng phụ khi điều trị bệnh ung thư đem lại.

Củ Nhân Sâm
Củ Nhân Sâm

Nhiều nghiên cứu về hoạt động chống ung thư tập trung vào ung thư đại trực tràng. Nó chiếm khoảng 19% tỷ lệ mắc ung thư trên toàn thế giới và chiếm 860.000 ca tử vong trong năm 2018. Một trong những thành phần AG phong phú nhất, ginsenoside Rh2, có tác dụng chống khối u mạnh đối với dòng tế bào ung thư đại trực tràng HCT116.

Nhân sâm cũng đã được chứng minh là giúp giảm tác dụng phụ do điều trị bệnh ung thư bằng hóa trị gây ra. Nhân sâm không chỉ là một chất phòng ngừa trong bảo vệ X quang, mà còn là phương pháp điều trị trong các rối loạn sau bức xạ. Một trong những triệu chứng không mong muốn nhất liên quan đến ung thư và liệu pháp điều trị ung thư.

Nhân sâm thường được sử dụng kết hợp với thuốc chống ung thư để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh. Việc sử dụng rộng rãi cũng như nhiều tài liệu cho thấy hỗ trợ lợi ích lâm sàng của liệu pháp kết hợp này.

Trong số nhiều loại thảo dược được quảng cáo về khả năng điều trị ung thư hiệu quả không thể nào không nói đến nhân sâm. Nhân sâm được sử dụng rộng rãi và được bao gồm trong dược điển ở Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Áo và Vương quốc Anh. Ở các nước châu Á và Tây Âu, nó có sẵn rộng rãi như một loại thuốc không kê đơn và cũng thường được sử dụng như một chất bổ trợ cho điều trị ung thư. Ở Mỹ, nhân sâm là một trong những loại thảo dược được mua nhiều nhất, nó có sẵn và được sử dụng như một chế độ ăn kiêng hoặc bổ sung thảo dược nhưng không phải là thuốc được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt.

Nó được sử dụng thường xuyên bởi hơn 6 triệu người Mỹ là chất bổ sung thảo dược bán chạy thứ hai (62 triệu đô là doanh thu hàng năm 2000 và khoảng 83 triệu đô la Mỹ trong năm 2010). Năm 2002, một cuộc khảo sát quốc gia về đàn ông và phụ nữ ở Mỹ đã ước tính rằng 4 – 5% những người ở độ tuổi 45 – 64 tuổi sử dụng nhân sâm.

Mặc dù tiêu thụ nhân sâm không giới hạn ở bệnh nhân ung thư, lợi ích của nó trong phòng chống và điều trị ung thư dường như được chấp nhận tốt.

Các Lý Do Phổ Biến Cho Việc Sử Dụng Nhân Sâm Thường Xuyên Của Bệnh Nhân Ung Thư

  • Cải thiện kết quả lâm sàng trong điều trị bệnh
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống
  • Điều trị các triệu chứng liên quan đến ung thư
  • Giảm tác dụng phụ của hóa trị khi điều trị ung thư
  • Có khả năng tăng cường tác dụng của các tác nhân hóa trị liệu.

Ngoài ra, nhân sâm có thể gây ra tác dụng hóa học: một nghiên cứu dịch tễ học đã chỉ ra rằng bệnh nhân dùng nhân sâm có nguy cơ tái phát ung thư thấp hơn 50% so với bệnh nhân không dùng nhân sâm.

Nguồn: Nhân Sâm Canada SilverLife

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.