Nhân sâm Canada SilverLife tham gia lễ hội ‘Tinh hoa ẩm thực Canada’ tại TP. Hồ Chí Minh

 “Tinh hoa ẩm thực Canada – Canadian Delicacies” do Tổng lãnh sự Canada tại TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Tổng Lãnh sự quán Canada tại TPHCM đã tổ chức tuần lễ quảng bá thực phẩm và hàng tiêu dùng Canada từ ngày 28/4 đến 4/5/2022 tại siêu thị LOTTE Mart Vietnam quận 7.

Sáng 28.4 tại siêu thị Lotte Mart quận 7, Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM Behzad Babakhani đã phát biểu khai mạc và chào đón đại diện của ngành dịch vụ thực phẩm cao cấp, bán lẻ thực phẩm và truyền thông của Việt Nam tại tuần lễ “Tinh hoa ẩm thực Canada”.

Trong thời gian tổ chức, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có dịp trải nghiệm nhiều sản phẩm và mặt hàng tiêu dùng, bao gồm nhân sâmCanada, tôm hùm, hàu, cua Dungeness, trái cây, các loại vitamin, thực phẩm dinh dưỡng và các sản phẩm làm đẹp.

Điểm nổi bật của sự kiện “tinh hoa ẩm thực Canada” năm nay là sự tham gia của đại diện chính quyền của các tỉnh bang British Columbia, Saskatchewan và Nova Scotia; Hiệp hội người trồng sâm Ontario, Hiệp hội người trồng trái cây tỉnh bang British Columbia, Tổng Lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh và Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam.

Chương trình thường niên này là dịp để người tiêu dùng Việt Nam có thể thưởng thức các sản phẩm cao cấp đến từ Canada với mức giá ưu đãi, nhờ tác động cắt giảm thuế quan của việc thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Từ năm 2015, Việt Nam đã là đối tác thương mại hàng đầu của Canada trong số các nước ASEAN, với thực phẩm nông nghiệp và hải sản là một phần quan trọng của thương mại song phương. Năm 2021, giá trị xuất khẩu các mặt hàng này từ Canada về Việt Nam đạt gần 313 triệu CAD, tương đương gần 6.000 tỉ đồng Việt Nam.

Nhân Sâm Canada là một trong những đại diện nổi bật của tinh hoa ẩm thực Canada tại Sự kiện này.

Về Nhân Sâm Canada – Panax Quinquefolius Ginseng

Nhân sâm Canada hay còn được gọi là Tây Dương sâm, hoặc nhân sâm Bắc Mỹ có tên khoa học Panax Quonthefolius – là một trong hai loại nhân Sâm được dùng phổ biến nhất trên thế giới. Khác với Sâm Hàn Quốc ( Panax ginseng), Sâm Canada có tính hàn. Có tác dụng ‘làm mát’ và được sử dụng chủ yếu để hạ nhiệt, thư giãn và tăng cường hệ miễn dịch.

Nhân sâm Canada đã được ghi nhận ở Đông Á ngay từ những năm 1700 là có tác dụng làm mát và làm dịu hơn so với nhân sâm Châu Á vốn được cho là có tác dụng sinh nhiệt hoặc kích thích nhiều hơn. Những đặc điểm này khiến cho nhân sâm Canada phù hợp với nhiều điều kiện thể chất và nhịp sống hiện đại nhanh chóng.

Tổng cục Sản phẩm Sức khỏe Tự nhiên của Bộ Y tế Canada tuyên bố rằng nhân sâm Canada có tác dụng “giúp giảm tần suất, mức độ nghiêm trọng và thời gian của các triệu chứng cảm lạnh và cúm bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch”.

Không khí trong sạch, nước ngọt và thổ nhưỡng bản địa ở Tây Nam Ontario góp phần giúp Canada trở thành nhà sản xuất nhân sâm Canada lớn nhất và ổn định nhất trên thế giới. Nhân sâm Canada nổi tiếng về chất lượng vượt trội và hiệu nghiệm, với hàm lượng ginsenoside cao nhất, vị ngọt hơn và hương thơm đặc biệt.

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Nhân Sâm Canada

Nhân sâm Canada được sử dụng trong y học cổ truyền để tăng âm trong cơ thể, hạ nhiệt, thư giãn và tăng cường hệ miễn dịch. Khi dùng cảm nhận đầu tiên là nó có vị đắng, làm mát và thư giãn, giúp an thần, ngủ ngon.

Bản chất của Nhân sâm đến từ hoạt chất của nó – ginsenoside. Ginsenoside không chỉ có thể được sử dụng làm dược liệu mà còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ. Số năm tăng trưởng của nhân sâm càng lâu, lượng ginsenoside càng cao và hiệu quả càng tốt. Ginsenosides có thể điều chỉnh hệ thống thần kinh trung ương của não và thúc đẩy tổng hợp DNA và RNA của não để làm chậm quá trình lão hóa não, từ đó cải thiện suy nghĩ và cải thiện khả năng học tập và trí nhớ. Ngoài ra, ginsenosides cũng có chức năng làm dịu thần kinh, có thể làm tăng khả năng tập trung và cải thiện hiệu suất làm việc của bạn.

Nhân sâm Canada có tác dụng làm mát có thể giúp nuôi dưỡng hệ hô hấp và cải thiện chức năng phổi. Nó có thể làm giảm bớt tình trạng nóng trong người, làm dịu cơn khát và làm giảm đờm, giúp nuôi dưỡng máu, nuôi dưỡng âm và thận, tăng cường lá lách và dạ dày. Bên cạnh đó, ginsenoside có tính thích nghi, nó có tác dụng giảm tổn thương oxy hóa và tăng năng lượng tế bào, có thể giúp giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng của cơ thể đối với căng thẳng và chống lão hóa, và cải thiện sức mạnh thể chất và tinh thần nói chung.

Ngoài ra, nhân sâm Canada còn có tác dụng chống mệt mỏi, chống sốc, cải thiện tinh thần, và điều hòa nội tiết, tăng cường khả năng miễn dịch của con người và cải thiện chức năng tim mạch.

Leave a Reply

Your email address will not be published.